Ngày tốt sửa nhà và các yếu tố để lựa chọn ngày tốt khi sửa nhà

Ngày nay việc xem ngày sửa nhà bao giờ cũng cần phải được bàn bạc và xem xét một cách thật kỹ lưỡng bởi vì nó sẽ ảnh cuộc tới vận mệnh và sự thành công mỗi gia chủ. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách xem ngày tốt sửa nhà và những lưu ý khi thực hiện việc xem ngày sửa nhà nhé. 

Sửa nhà có cần phải xem ngày hay không?

Việc sửa nhà hay là xây dựng nhà cửa là một trong những điều cực kỳ quan trọng. Công trình này ảnh hưởng lớn tới thổ địa và gia chủ. Chính vì thế xem ngày sửa nhà làm việc hết sức cần phải lưu ý. Nó sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tài lộc. Việc xem ngày này sẽ hạn chế tối đa được những rủi ro xui xẻo và đảm bảo yếu tố về mặt phong thủy.

Việc sửa nhà hay là xây dựng nhà cửa là một trong những điều cực kỳ quan trọng
Việc sửa nhà hay là xây dựng nhà cửa là một trong những điều cực kỳ quan trọng

Trước khi thực hiện việc xem ngày sửa nhà thì gia chủ cần phải biết mình thuộc tuổi gì, mệnh gì và cung gì nằm trong ngũ hành. Ngoài việc lựa chọn những ngày không thuộc ngày đại kỵ thì cần phải chọn ngày phù hợp với mệnh và phù hợp với tuổi.

Việc xem ngày tốt sửa nhà sẽ đảm bảo giúp cho thiên thời địa lợi và thuận lợi hơn trong việc tu sửa nó sẽ tránh phạm vào những điều tối kỵ ngày mà ra chủ lựa chọn cần phải tránh ngày xung khắc ngày xấu ngày tam tai… 

Những yếu tố quan trọng khi xem ngày sửa nhà

Với mong muốn có được một ngôi nhà tốt nhất cho gia chủ cũng như là các thành viên trong gia đình thì việc ở nhà cần phải tránh các yếu tố xung khắc. Dưới đây là một số những yếu tố quan trọng khi Xem ngày sửa nhà: 

  • Xem ngày tốt sửa nhà hợp tuổi

Bạn cần quan tâm tới những ngày tốt đã được liệt kê để tìm xem ngày nào phù hợp với mình. Kèm theo đó là lựa chọn giờ theo đúng tuổi. Từ đó sẽ lên được một kế hoạch khoa học và hợp lý nhất cho công việc tiếp theo mà mình cũng thực hiện. Đồng thời nó cũng là cách để tránh khỏi những điều xấu gây trắc trở trong quá trình sửa nhà.

Cần phải xem ngày tốt sửa nhà hợp tuổi
Cần phải xem ngày tốt sửa nhà hợp tuổi
  • Hướng Đông: Có thể lựa chọn các ngày Dậu, Sửu, Tỵ. Vì hướng này thuộc mộc nên cần phải tránh Kim.
  • Hướng Tây: Có thể lựa chọn các ngày Mùi, Hợi, Mão. Vì đây là hướng Kim nên cần phải tránh Mộc.
  • Hướng Nam:Có thể lựa chọn các ngày Tý, Thân, Thìn. Vì đây là hướng thuộc Hoả nên bạn cần phải tránh Thủy.
  • Hướng Bắc: Có thể lựa chọn các ngày Dần, Ngọ, Tuất. Vì đây là hướng thuộc Thủy nên bạn cần phải tránh Hỏa.
  • Quan tâm tới giờ hoàng đạo trong ngày

Sau khi đã chọn được ngày tốt phù hợp với tuổi thì ra chủ cần lựa chọn khung giờ tốt trong ngày đó để tiến hành việc sửa nhà. Các khung giờ được chia theo tên gọi của 12 con giáp. Bạn có thể lựa chọn khung giờ thích hợp dựa theo mệnh của mình. 

Chọn ngày tiến hành sửa nhà cần lưu ý điều gì?

  • Thực hiện việc xem lịch để lựa chọn ngày tốt

Theo quan niệm của dân gian thì người đẹp chính là khoảng thời gian và các chòm sao mang tới vượng khí, cát khí cho ngôi nhà. Chính vì vậy để việc sửa nhà được diễn ra suôn sẻ nhất thì bạn hãy mang lựa chọn cho mình một ngày đẹp.

  • Xem ngày hợp tuổi gia chủ

Sau khi đã lựa chọn ngày đẹp thì hãy lựa chọn đến ngày hợp tuổi với gia chủ.
Sau khi đã lựa chọn ngày đẹp thì hãy lựa chọn đến ngày hợp tuổi với gia chủ.

Sau khi đã lựa chọn ngày đẹp thì hãy lựa chọn đến ngày hợp tuổi với gia chủ. Theo quan niệm của cha ông ta thời xưa thì lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông. Vì vậy việc lựa chọn sửa nhà nên căn cứ vào tuổi của gia chủ nam. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì đàn ông thường là những người trụ cột trong gia đình. Lúc này hãy xem ngày hợp tuổi dựa vào cung mệnh của gia chủ và các yếu tố như là âm dương tương sinh tương khắc. 

  • Tránh các ngày xấu đại kỵ

Tránh các ngày xấu đại kỵ
Tránh các ngày xấu đại kỵ khi thực hiện sửa nhà

Bên cạnh việc sửa nhà và khi bạn tiến hành bất kỳ một việc trọng đại nào thì bạn cũng nên tránh những ngày như là ngày sát chủ, ngày tam nương. Đây được coi là một trong những ngày cực kỳ xấu và nếu tiến thành công việc thì có thể sẽ gặp sự cố. 

  • Tính trực của ngày

Ngày nay theo yếu tố phong thủy đang có tất cả là 12 trực. Trong đó có những việc tốt và cả những trực xấu nằm luôn phiên nhau. Trong trường hợp việc bạn lựa chọn trực tốt để tiến hành sửa nhà thì có thể sẽ gặp rất nhiều điều may mắn và thuận lợi. Các trực đó sẽ là trực Kiến, Mãn, Bình, Định, Thành và Khai. 

  • Xem nhị thập bát tú

Đây chính là một hệ thống bao gồm 28 ngôi sao và mỗi ngôi sao sẽ có một vị trí khác nhau. Chúng sẽ vận động liên tục mỗi ngày sẽ chỉ có một ngôi sao chủ đại diện, trong đó sẽ có ngày sao tốt và ngày sau dấu

Gia chủ nên lựa chọn cho mình một ngày sao tốt chiếu để công việc tiến hành thuận lợi hơn đón tài, đón lộc. Đó là những ngày có sao ví dụ như Vĩ, sao Cơ, sao Đẩu, sao Tinh.

Nội Thất Đương Đại – đơn vị thực hiện sửa nhà uy tín

Nếu khách hàng đang tìm kiếm cho mình một đơn vị thực hiện việc sửa nhà uy tín thì có thể quan tâm tới Nội Thất Đương Đại. Nhân viên sẽ tư vấn và báo giá trực tiếp để bạn có được những thông tin hữu ích nhất.

CEO – Nội Thất Đương Đại
Tôi là Nguyễn Tiến Dũng – Mang đến những không gian sống mơ ước đậm phong cách cá nhân. Tạo nên giá trị qua dịch vụ thiết kế & thi công trọn gói dành cho những người yêu cái đẹp.

Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn và hỗ trợ vui lòng liên hệ:

  • Mail: [email protected]
  • Hotline: 0913.416.128
  • Địa chỉ: Tầng 7, Toà Khâm Thiên Building, 195 Khâm Thiên, Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội.
Chat ngay