Phong Thủy Phòng Ngủ Mệnh Thổ Tốt Cho Sức Khỏe Của Gia Chủ

Phòng ngủ Master của vợ chồng chị Hà

Thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ có sự an tâm và nghỉ ngơi tốt nhất. Vì thế, các gia chủ khi bài trí phòng ngủ rất quan trọng vấn đề phong thủy. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về phong thủy nên nhiều gia chủ rất cần được tư vấn. Hiểu được điều đó, Nội Thất Đương Đại sẽ phân tích cho bạn các vấn đề phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ.

Hướng giường ngủ tốt nhất cho gia chủ mệnh Thổ

Hướng giường là điều được nhiều gia chủ quan tâm nhất khi bài trí nội thất phòng ngủ. Phong thủy giường ngủ hướng kê sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của người nằm ngủ. Không những vậy, hướng giường tốt sẽ giúp cho gia chủ có được sự minh mẫn và gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, để lựa chọn hướng giường tốt cho người mệnh Thổ không hề đơn giản. Gia chủ mệnh Thổ cần xem tuổi và cung mệnh để chọn hướng giường tốt nhất.

Hướng giường ngủ nên chọn hướng tốt theo cung mệnh của gia chủ
Hướng giường ngủ nên chọn hướng tốt theo cung mệnh của gia chủ

Hướng giường được tính là hướng chân giường ngủ. Hướng giường nên hướng về các phương vị tốt như Thiên Y, Sinh Khí, Diên Niên và Phục Vị. Khi chọn hướng giường ngủ, đầu giường nên kê vào bức tường chắc chắn để tạo thế “lưng tựa núi”. Giường ngủ không nên đặt đối diện cửa phòng ngủ hay cửa sổ. Điều đó sẽ làm gia chủ dễ bị nhiễm bệnh tật, giấc ngủ không yên.

Bài trí nội thất theo phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ

Phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ nên chú trọng sự cân bằng và hài hòa. Giường ngủ nên đặt ở vị trí căn đều giữa phòng ngủ sẽ tạo cảm giác và thư giãn nhất cho gia chủ. Hai bên giường nên đặt tab đầu giường để tạo sự cân bằng, với phòng ngủ nhỏ thì nên đặt bàn phấn. Vị trí đặt bàn phấn tốt nhất là ở bức tường đầu giường, cạnh tab đầu giường. Gia chủ không nên đặt ở các vị trí khác vì gương soi sẽ chiếu thẳng vào giường ngủ.

Giường ngủ nên đặt giữa phòng ngủ, căn đều hai bên và dựa vào bức tường
Giường ngủ nên đặt giữa phòng ngủ, căn đều hai bên và dựa vào bức tường

Trong phòng ngủ nhỏ, tủ quần áo nên đặt cách giường ngủ một khoảng để không làm cho gia chủ khó chịu. Giường ngủ không nên đặt dưới xà ngang hay có vật nhọn chĩa vào giường. Góc tủ, góc bàn hay góc tường nhọn trong phòng ngủ không nên hướng thẳng vào giường ngủ. Bạn có thể dùng rèm hoặc bài trí nội thất tránh điều kiêng kỵ này.

Phòng ngủ nên bài trí rộng rãi và thông thoáng
Phòng ngủ nên bài trí rộng rãi và thông thoáng

Ngoài ra, với phòng ngủ có nhà vệ sinh, giường ngủ không nên đặt gần đó. Điều đó sẽ khiến cho các mùi hôi và vi khuẩn trong nhà tắm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Thi công nội thất nên đảm bảo phòng tắm được thông gió và tạo sự thoáng mát cho phòng ngủ.

Thiết kế nội thất theo phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ muốn có sức khỏe nên thiết kế nội thất phòng ngủ thông thoáng. Nội thất nên có kích thước hợp lý và hạn chế cất trữ quá nhiều đồ dùng. Các nội thất nên có hình vuông hoặc hình chữ nhật để tạo sự vững chãi và an tâm cho giấc ngủ. Người mệnh Thổ cũng nên hạn chế sử dụng nội thất gỗ thuộc mệnh Mộc trong phòng ngủ. Vì theo ngũ hành, Mộc khắc Thổ nên điều này không tốt cho bản mệnh của gia chủ.

Phòng ngủ màu hồng, đỏ và nâu rất tốt cho phong thủy mệnh Thổ
Phòng ngủ màu hồng, đỏ và nâu rất tốt cho phong thủy mệnh Thổ

Màu sắc nên sử dụng cho phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ là màu nâu, vàng, đỏ, tím, hồng. Các màu sắc nâu và vàng là màu bản mệnh Thổ nên rất hòa hợp với người mệnh Thổ. Trong khi đó, màu đỏ, tím, hồng là màu sắc của mệnh Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ. Nhờ đó, những màu sắc này sẽ rất tốt và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Nội thất của phòng ngủ nên dựa vào các màu sắc này để phối màu hợp lý nhất.

Trang trí theo phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ

Các màu sắc đỏ, hồng, tím hay nâu, vàng nên sử dụng cho thiết kế nội thất của gia chủ mệnh Thổ. Tuy nhiên, những màu sắc này chỉ nên tô điểm thêm, không nên quá lạm dụng. Điều đó sẽ mất đi tính thẩm mỹ và gây ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của người ở trong phòng. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các màu sắc này vào các đồ trang trí nhỏ. Những bức tranh theo gam màu này hoặc vật phẩm phong thủy như đá, tượng đều rất tốt. Những đồ trang trí có thể thu hút nhiều tài khí và mang lại may mắn cho gia chủ.

Trang trí phòng ngủ bằng màu nâu sẽ rất tốt cho phong thủy
Trang trí phòng ngủ bằng màu nâu sẽ rất tốt cho phong thủy

Ngoài ra, phòng ngủ mệnh Thổ không nên bài trí cây cảnh hay bể cá. Cây cảnh có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ và là đại diện cho hành Mộc. Vì thế, bày cây cảnh hay bể cá đều không tốt về mặt phong thủy cho gia chủ mệnh Thổ.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ về phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu thiết kế thi công nội thất.

Hãy điền thông tin dưới đây để Nội Thất Đương Đại liên hệ tư vấn!







    CEO – Nội Thất Đương Đại
    Tôi là Nguyễn Tiến Dũng – Mang đến những không gian sống mơ ước đậm phong cách cá nhân. Tạo nên giá trị qua dịch vụ thiết kế & thi công trọn gói dành cho những người yêu cái đẹp.

    Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn và hỗ trợ vui lòng liên hệ:

    • Mail: [email protected]
    • Hotline: 0913.416.128
    • Địa chỉ: Tầng 7, Toà Khâm Thiên Building, 195 Khâm Thiên, Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội.
    Chat ngay