Gỗ bạch dương là gì? Ưu nhược điểm của nội thất gỗ bạch dương

Tủ bếp làm từ gỗ bạch dương nên được tẩm sấy kỹ chống mối mọt

Gỗ bạch dương là loại gỗ được tiêu thụ nhiều nhất ở nước Mỹ và nhiều nước châu Âu. Ở Việt Nam, loại gỗ này còn rất xa lạ và mới mẻ với nhiều gia đình Việt. Vậy loại gỗ này là gì, có ưu nhược điểm gì trong thiết kế thi công nội thất? Tất cả các thông tin sẽ được Nội Thất Đương Đại giới thiệu với bạn trong bài viết dưới đây!

Gỗ bạch dương là gì?

Gỗ bạch dương có tên tiếng Anh là Poplar, tên khoa học là Populus deltoids. Cây bạch dương được phân bố chủ yếu ở nước Mỹ, Nga và nhiều nước châu Âu. Cây gỗ này thuộc loại cây không ưa nước, chúng sinh trưởng tốt ở các vùng sườn núi dốc, có khả năng thoát nước nhanh. Cây gỗ khi được khai thác có chiều cao 50m với đường kính thân là 2,4m.

Loại gỗ này có tông màu sáng và đường vân thẳng
Loại gỗ này có tông màu sáng và đường vân thẳng

Gỗ Poplar là loại gỗ được tiêu thụ rất mạnh ở Mỹ và các nước châu Âu với nhiều mục đích sử dụng. Gỗ chủ yếu được dùng làm nội thất phục vụ cuộc sống hàng ngày cho con người. Hiện nay, loại gỗ này ở Việt Nam thường được các đơn vị nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ và các nước châu Âu. Loại gỗ này đang dần được nhiều gia chủ quan tâm và lựa chọn cho nội thất.

Ưu và nhược điểm của gỗ bạch dương

  • Ưu điểm

Về tính thẩm mỹ, loại gỗ này có tông màu sáng, tâm gỗ màu nâu nhạt đến nâu xám. Dát gỗ có màu trắng nhạt, vàng nhạt và có những sọc nâu đặc trưng. Loại gỗ này khi sử dụng lâu dài sẽ chuyển sang tông màu trầm hơn. Màu sắc của gỗ rất trang nhã, sang trọng nên được nhiều gia chủ yêu thích. Gỗ cũng rất bám sơn nên bạn có thể sơn màu và tạo độ bóng cho gỗ.

Loại gỗ này lên màu đẹp với đường vân thẳng ấn tượng
Loại gỗ này lên màu đẹp với đường vân thẳng ấn tượng

Đường vân của loại gỗ này thẳng, sắc nét nhưng bề mặt khá thô. Ưu điểm lớn về tính thẩm mỹ là gỗ có rất ít mắt chết nên mặt gỗ nhìn rất đẹp mắt. Loại gỗ này phù hợp với mọi phong cách thiết kế như hiện đại, Scandinavian,…

Về độ bền, loại gỗ này được đánh giá cao với độ co ngót ít nên không bị cong vênh, biến dạng nhiều. Gỗ dễ khô khi sấy kỹ, dễ dàng thi công và có thể uốn cong bằng hơi nước. Gỗ bạch dương có thể dính keo tốt, bám đinh vít tốt mà không bị nứt vỡ. Trọng lượng của gỗ khá nhẹ nên gỗ khá dễ dàng trong việc vận chuyển và thi công.

  • Nhược điểm

Gỗ bạch dương có trọng lượng nhẹ nên độ bền và khả năng chịu va đập kém. Khả năng chịu lực nén và lực uốn xoáy của gỗ cũng khá thấp. Loại gỗ này không có khả năng sinh ra chất chống mối mọt như nhiều loại gỗ khác. Vì thế, gỗ dễ bị mối mọt, sâu bệnh tấn công làm giảm độ bền và mất thẩm mỹ. Thế nên, bạn cần có phương án chống mối mọt khi sử dụng loại gỗ này.

Tủ bếp làm từ gỗ bạch dương nên được tẩm sấy kỹ chống mối mọt
Tủ bếp làm từ gỗ bạch dương nên được tẩm sấy kỹ chống mối mọt

Gỗ khi bị va đập mạnh có thể bị trầy xước bề mặt và xuất hiện những vết lõm. Vậy nên, loại gỗ này nên được dùng cho những nội thất ít chịu va đập, ít chịu lực.

Ứng dụng của gỗ bạch dương trong thiết kế nội thất

Nội thất gỗ bạch dương rất được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là Mỹ. Thiết kế nội thất từ loại gỗ này mang đến nét đẹp trang nhã, sang trọng và rất tinh tế. Vân gỗ thẳng và sắc nét nên giúp cho mẫu nội thất có tính thẩm mỹ rất cao. Bề mặt nội thất phẳng và không có nhiều mắt chết nên rất đẹp mắt. Loại gỗ này có thể sơn màu óc chó, màu cánh gián theo sở thích của nhiều gia chủ hiện nay.

Gỗ bạch dương là gì? Ưu nhược điểm của nội thất gỗ bạch dương
Loại gỗ này mang đến các mẫu nội thất đẹp sang trọng

Gỗ Poplar hạn chế dùng cho thi công nội thất sàn nhà, cửa hay dùng cho ngoại thất. Loại gỗ này có độ bền không cao, khả năng chịu lực và va đập rất thấp. Điều đó khiến cho khả năng chịu được nhiệt độ, độ ẩm cao của gỗ không tốt. Nội thất gỗ nên được tẩm sấy kỹ để chống được sự xâm nhập của mối mọt.

Gỗ bạch dương là gì? Ưu nhược điểm của nội thất gỗ bạch dương
Nội thất từ loại gỗ này phù hợp với nhiều phong cách thiết kế

Sự lựa chọn tốt nhất cho bạn là mua nội thất gỗ ở các đơn vị cung cấp có uy tín trên thị trường. Điều này đảm bảo cho nội thất có độ bền cao và lâu dài hơn khi sử dụng. Loại gỗ này nhẹ nên dễ dàng thi công, bám đinh vít tốt và dễ vận chuyển. Bạn nên mua nội thất làm từ gỗ nhập khẩu với chất lượng cao và đẹp nhất.

Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên tại Nội Thất Đương Đại

Nội Thất Đương Đại sẽ mang đến cho bạn những mẫu thiết kế nội thất gỗ tự nhiên cao cấp nhất. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư tài năng với mẫu thiết kế thời thượng và độc đáo. Chúng tôi có xưởng sản xuất quy mô lớn hơn 1000m2, máy móc hiện đại tối tân. Chúng tôi cung cấp nội thất gỗ óc chó, gỗ gõ đỏ, gỗ hương,…với chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng. Chúng tôi đảm bảo chất lượng nội thất đạt tiêu chuẩn và an toàn cho sức khỏe.

Với chính sách bán hàng tốt nhất thị trường, bạn sẽ hài lòng với dịch vụ của chúng tôi. Nội Thất Đương Đại sẽ tư vấn cho bạn mẫu nội thất đẹp với độ bền lâu dài. Trên đây là những thông tin về gỗ bạch dương, bạn có thể tìm hiểu về các loại gỗ ở những bài viết khác.

CEO – Nội Thất Đương Đại
Tôi là Nguyễn Tiến Dũng – Mang đến những không gian sống mơ ước đậm phong cách cá nhân. Tạo nên giá trị qua dịch vụ thiết kế & thi công trọn gói dành cho những người yêu cái đẹp.

Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn và hỗ trợ vui lòng liên hệ:

  • Mail: [email protected]
  • Hotline: 0913.416.128
  • Địa chỉ: Tầng 7, Toà Khâm Thiên Building, 195 Khâm Thiên, Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội.
Chat ngay